Trong Nhung Hươu có gì?

14/11/2023
750 lượt xem

Theo nhiều nghiên cứu về dược liệu tự nhiên thì trong nhung hươu có chứa rất nhiều thành phần tuyệt vời cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó người ta còn dùng nhung hươu chữa bệnh. Các chất tiêu biểu có trong nhung hươu có thể kể ra như sau:

2.1. 25 loại acid amin

Nhung hươu có chứa 25 loại acid amin, trong đó thì nhiều loại được đánh giá là thiết yếu mà cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được: lysine, leucine, methionine, histidine…

Những loại acid amin này giúp cơ thể xây dựng các tế bào và sửa chữa các mô

2.2. 26 loại nguyên tố vi lượng

Các nguyên tố vi lượng có trong nhung hươu là sắt, đồng, kẽm, magiê, crom, coban…

Những nguyên tố này chính là các chất vi khoáng có vai trò xúc tác cho phản ứng enzyme, giúp cơ thể của chúng ta tăng cường đề kháng, giảm thiểu cảm giác mệt mỏi.

2.3. Pantocrin

Tinh chất Pantocrin có nhiều trong nhung hươu giúp kích thích sự phát triển của cơ bắp.

Ở nam giới thì chất này được xem là thần dược giúp sinh tinh, bổ huyết. Giúp cho cơ thể giảm mệt mỏi, loại bỏ stress, phục hồi hiệu quả sau thời gian suy nhược vì bệnh, lao lực hoặc luyện tập thể thao…

2.4. Calcium carbonate

Calcium carbonate là chất giúp cải thiện tình trạng của người bệnh bằng cách trung hòa axit, giảm axit trào ngược.

Calcium carbonate cũng giúp điều trị tình trạng nồng độ canxi thấp trong máu, dạ dày chua, acid khó tiêu, rối loạn dạ dày, vv…

2.5. Calcium phosphate

Calcium phosphate Là chất được sử dụng trong việc điều trị cũng như kiểm soát, phòng chống tình trạng nồng độ canxi trong máu thấp, antacid dạ dày, loãng xương. Đây cũng là nguồn bổ sung canxi rất tốt dành cho những phụ nữ đang trong thai kỳ.

2.6. Magie

Magie chính là nguồn bổ sung khoáng chất hiệu quả, thường được sử dụng để ngăn ngừa tình trạng lượng magie thấp trong máu.

Vì Magie được xem là hoạt chất có vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của cả tế bào, dây thần kinh, cơ bắp, tim và xương… cho nên magie lại càng quý giá.

2.7. Phosphore

Phosphore có vai trò khá quan trọng trong quá trình sản xuất DNA, quá trình sử dụng và chuyển hóa carbohydrate cũng như chất béo.

Phosphore cũng không thể thiếu trong việc tổng hợp protein, giúp ích cho sự tăng trưởng, duy trì cũng như sửa chữa tế bào mô. Ngoài ra thì phosphore cũng có vai trò không thể thiếu trong việc đảm bảo độ chắc khỏe của xương và răng.

2.8. Carbonat

Carbonat là chất thường được dùng trong vai trò bổ sung Canxi cho những người bị chứng loãng xương cũng như chất khử chua, chất gắn phốt phát.

2.9. Collagen

Nhung hươu có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, giúp da dẻ mịn màng

 

Thành phần không thể không nhắc đến trong nhung hươu chính là Collagen. Đây là một dạng protein dạng sợi thường thấy ở mô liên kết của động vật có vú.

  • Collagen có rất nhiều công dụng hữu ích, tiêu biểu là khả năng giúp vết thương mau lành, rất tốt cho các cơ bắp, máu, xương, sụn khớp, dây chằng…
  • Ngoài ra thì collagen còn rất được chị em yêu thích vì chất này giúp làn da duy trì được độ săn chắc và đàn hồi.
  • Hấp thụ nhiều collagen sẽ khiến cho làn da và nhan sắc luôn tươi tắn, rạng rỡ và căng tràn sức sống.
  • Các hormone estrogen chính là nội tiết tố quan trọng trong cơ thể của phụ nữ. Các chất này giúp đảm bảo chức năng cho nhiều bộ phận trên cơ thể của nữ giới như tuyến vú, tử cung, các biểu mô âm đạo, vv…

2.10. Protid

Protid là chất được cấu thành từ những acid amin, thành phần chính của nhân cùng các nguyên sinh chất tế bào.

Các loại protid khác nhau sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng cho các cơ quan của cơ thể là cơ bắp, tim, bạch huyết, máu, men, hóc môn, kháng thể.

Vì vậy nên lượng protid trong nhung hươu sẽ góp phần đảm bảo duy trì mọi chức năng và hoạt động sống như hô hấp, tuần hoàn máu, hoạt động thần kinh, sinh dục, vv…

2.11. Lipid

Chất béo Lipid có trong nhung hươu rất cần thiết trong việc chuyển hóa các Vitamin thuộc nhóm B, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và phần nào ngăn ngừa sự phát triển của ung thư, vv…

2.12. Chondroitin

Chondroitin là một trong những chất bổ sung có tác dụng tái tạo sụn tự nhiên và tăng cường hồi phục mô sau khi chúng ta bị thương hay tập thể dục.

Lượng chondroitin có trong nhung hươu sẽ giúp người dùng duy trì sức khỏe xương khớp, phòng chống đau nhức và thoái hóa, đặc biệt là những người cao tuổi.

2.13. Kali

Kali có trong nhung hươu là chất quan trọng giúp cơ thể thực hiện các quá trình chuyển hóa, cũng như tham gia vào hệ thống đệm điều hòa của tế bào.

2.14. Glycosaminoglycans

Chất có vai trò duy trì cũng như hỗ trợ collagen, elastin cùng turgidity, giúp giữ các sợi protein luôn cân bằng.

2.15. Trong nhung hươu có chứa chất Hyaluronic

Nhung hươu cũng có chất Hyaluronic acid hoạt động như một miếng bọt để hút độ ẩm, giúp làn da tăng cường độ đàn hồi.

Đây cũng là nguyên nhân nhung hươu được coi là “thần dược duy trì sắc đẹp” và được vô số phụ nữ săn đón.

2.16. Bạch cầu trung tính

Trong nhung hươu chứa bạch cầu trung tính. Bạch cầu trung tính giúp kích thích làm tăng lưu lượng máu đi qua mao mạch.

2.17. Prostaglandin

Prostaglandin là chất acid béo không bão hòa.

Chất này được xem là chất trung gian hóa học trong quá trình viêm và nhận cảm đau có tác dụng chống viêm và giúp vết thương mau lành.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo
Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc chúng tôi sử dụng cookie.