Tảo xoắn Spirulina hỗ trợ bệnh nhân ung thư?

14/11/2023
607 lượt xem

Các nguyên nhân gây bệnh ung thư gan là gì?

Theo các chuyên gia y tế thì bất kì ai cũng có thể mắc bệnh ung thư gan vì một trong những lý do dưới đây:

#1. Do bị viêm gan

Các nhà nghiên cứu đã tổng hợp và thống kê thông tin của các bệnh nhân mắc ung thư trên toàn thế giới và rút ra kết quả rằng số người mắc bệnh do bị nhiễm virut viêm gan B, C kéo dài chiếm tỷ lệ cao nhất, những người này có nguy cơ bị ung thư cao gấp 3 lần những người bình thường. Rất nhiều cuộc nghiên cứu khác về căn bệnh này cũng cho thấy rằng nhưng trong số những đối tượng mắc ung thư do virut viêm gan tập trung chủ yếu ở người trên 50 tuổi . Như vậy càng mắc bệnh viêm gan lâu năm thì khả năng tiến triển thành ung thư càng cao.

#2. Do bị xơ gan

Xơ gan cũng là một căn bệnh mãn tính về gan không thể chữa khỏi được do các mô gan đã bị xơ hóa và phát triển thành sẹo trong gan khiến chức năng hoạt động của gan bị suy giảm. Nhiễm virut viêm gan (B, C) , bị bệnh gan nhiễm mỡ , uống bia rượu quá độ, nhiễm ký sinh trùng…là những nguyên nhân gây ra căn bệnh này. Bệnh xơ gan nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng, nguy hiểm nhất là ung thư gan.

#3.Uống nhiều bia rượu

Rượu bia là những chất kích thích có rất nhiều tác hại đến sức khỏe của người sử dụng nếu như lạm dụng nó quá đà.Không chỉ có nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, dạ dày mà những người hay uống rượu, bia còn có nguy cơ mắc các căn bệnh về gan như xơ gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan, ung thư gan khá cao. Các nhà nghiên cứu đã khuyến cáo rằng nếu uống hơn 80ml rượu trong 1 ngày thì bạn sẽ có nguy cơ bị ung thư gan cao gấp 7,3 lần so với những người khác.

#4.Do làm việc trong môi trường chứa nhiều hóa chất độc hại

Việc phải tiếp xúc trực tiếp với nhiều hóa chất độc hại như alfatoxin,asen, benzene, amiang, berili, crom…mà không thực hiện tốt các biện pháp bảo hộ lao động thì sẽ dễ bị phơi nhiễm hóa chất và có nguy cơ bị bệnh ung thư gan rất cao.

#5. Do di truyền

Hầu hết các căn bệnh ung thư đều có liên quan đến yếu tố tiền sử gia đình. Ở bệnh ung thư gan cũng vậy, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nếu những ai trong gia đình có người thân từng mắc ung thư gan thì những đối tượng này có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 2,4 lần so với người khác.

Trên đây là những nguyên nhân gây bệnh ung thư gan phổ biến nhất, hãy chủ động phòng tránh bệnh bằng cách từ bỏ các thói quen gây hại cho gan và đi khám sức khỏe định kì  nếu như bạn nằm trong nhóm những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh kể trên để bảo vệ sức khỏe của mình.

Spirulina với bệnh ung thư, HIV, bệnh gan ?????

  • Spirulina giàu các sắc tố Beta-Caroten, carotenoid, Chlorophyll và Phycocyanin tất cả đều có tính chống Oxi hoá chống lão hoá và ngừa ung thư.
  • Nhờ giá trị dinh dưỡng cao, Spirulina bổ sung cơ thể nhiều dưỡng chất cần thiết, giúp tăng sức đề kháng, chống đỡ bệnh nặng như : Ung thư, HIV, viêm gan, xơ gan…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo
Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc chúng tôi sử dụng cookie.