Natto hỗ trợ điều hòa huyết áp?

14/11/2023
615 lượt xem

Natto hỗ trợ điều hòa huyết áp?

Cao huyết áp (hay tăng huyết áp) là một bệnh lý mãn tính khi áp lực của máu tác động lên thành động mạch tăng cao. Huyết áp tăng cao gây ra nhiều áp lực cho tim (tăng gánh nặng cho tim) và là căn nguyên của nhiều biến chứng tim mạch nghiêm trọng như: Tai biến mạch máu nãosuy tim, bệnh tim mạch vànhnhồi máu cơ tim,…

Một số loại cao huyết áp chủ yếu, bao gồm:

  • Cao huyết áp vô căn (hay nguyên phát, bệnh tăng huyết áp): không có nguyên nhân cụ thể, chiếm đến 90% các trường hợp;
  • Tăng huyết áp thứ phát(Tăng huyết áp là triệu chứng của một số bệnh khác): Liên quan đến một số bệnh trên thận, động mạch, bệnh van tim và một số bệnh nội tiết;
  • Cao tăng huyết áp tâm thu đơn độc: Khi chỉ có huyết áp tâm thu tăng trong khi huyết áp tâm trương bình thường;

Tăng huyết áp khi mang thai, bao gồm tăng huyết áp thai kỳ và tiền sản giật: Cảnh báo một số nguy cơ tim mạch trong giai đoạn mang thai.

2. Nguyên nhân dẫn đến huyết áp thấp

Mắc các bệnh lý về tim mạch

Nguyên nhân hàng đầu của việc dẫn đến huyết áp thấp đó là mắc các bệnh lý về tim mạnh như: rối loạn nhịp tim, hở van tim, suy tim,… lúc đó tim không còn đủ áp lực đẩy máu đi nuôi các bộ phận trên cơ thể nên người bệnh dễ bị giảm huyết áp.

Huyết áp thấp do tác dụng phụ khi sử dụng thuốc tây

Một số loại thuốc khi sử dụng sẽ khiến người bệnh có nguy cơ giảm huyết áp do tác dụng phụ như:

  • Thuốc lợi tiểu.

  • Thuốc dùng để điều trị bệnh Parkinson.

  • Sử dụng thuốc chẹn beta hay alpha.

  • Thuốc chống trầm cảm 3 vòng.

  • Người bệnh có thể tụt huyết áp bởi sử ảnh hưởng của thuốc gây tê sau phẫu thuật.

Những người bị rối loạn nội tiết tố cũng thường bị huyết áp thấp

Tuyến giáp – nơi sản xuất hormon có vai trò kiểm soát nhịp tim, huyết áp,… và tuyến thượng thận – điều chỉnh các phản ứng căng thẳng. Bạn có thể có nguy cơ cao bị tăng hoặc giảm huyết áp nếu một trong hai tuyến này gặp vấn đề.

Chế độ ăn uống bị rối loạn, thiếu hụt chất dinh dưỡng

Những người mắc chứng chán ăn thường có nhịp tim chậm bất thường, nguy cơ cao bị giảm huyết áp. Ngoài ra, những người bị tiêu chảy nặng, buồn nôn, nôn nhiều khiến cơ thể bị mất nhiều nước, mất cân bằng chất điện giải gây giảm huyết áp.

Một số nguyên nhân khác

Huyết áp thấp có thể xảy ra bởi các nguyên nhân:

    • Phụ nữ đang mang thai thường huyết áp sẽ tụt hơn đôi chút nhưng không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, các mẹ bầu cũng nên cẩn thận khi đứng lên khi đang nằm, hoặc ngồi,…

    • Bị đái tháo đường.

    • Uống nhiều bia hay rượu.

    • Bị nhiễm khuẩn, nhiễm độc nặng.

    • Thay đổi tư thế đột ngột,…

Khi mắc bệnh cao huyết áp, áp suất máu lưu thông trong các động mạch tăng cao, gây nhiều sức ép hơn đến các mô và khiến các mạch máu bị tổn hại dần theo thời gian.

Các nhà nghiên cứu khẳng định Nattokinaza là chất ức chế enzym biến đổi Angiotensin (Angiotensin làm co lòng mạch máu bị hẹp lại và gây tăng huyết áp) nên Nattokinaza có tác dụng làm giảm và điều hòa huyết áp.

Sử dụng Natto giúp thành mạch máu trở nên dẻo dai hơn, có sự co giãn và đàn hồi tốt hơn. Từ đó giúp điều hòa và ổn định huyết áp trong cơ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo
Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc chúng tôi sử dụng cookie.